Giáo dục cho trẻ về tiết kiệm điện nên được bắt đầu từ độ tuổi nào để tạo nên thế hệ có ý thức về việc sử dụng năng lượng bền vững? (xangoaikialoaitomhat)

Chuyên gia trả lời

Theo ý kiến chủ quan của chúng tôi, giáo dục về tiết kiệm điện nên bắt đầu ngay từ lứa tuổi mẫu giáo. Ở độ tuổi này, trẻ đã có thể bắt đầu hiểu và làm theo những hướng dẫn đơn giản. Việc giáo dục sớm sẽ giúp trẻ hình thành thói quen tiết kiệm điện một cách tự nhiên và bền vững, từ đó tạo nên một thế hệ có ý thức về việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Tuy nhiên, việc giáo dục tiết kiệm điện cho trẻ nhỏ cần được thực hiện một cách phù hợp với lứa tuổi và khả năng nhận thức của trẻ. Nên sử dụng các phương pháp giáo dục trực quan, sinh động và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ, chẳng hạn như thông qua các trò chơi, câu chuyện, hình ảnh minh họa…

Một số hoạt động giáo dục tiết kiệm điện có thể dạy cho trẻ mầm non như: dạy trẻ tắt đèn khi ra khỏi phòng; cho trẻ tham gia các hoạt động trồng cây, chăm sóc cây xanh; kể cho trẻ nghe những câu chuyện về tiết kiệm năng lượng; tổ chức các trò chơi về tiết kiệm điện; khuyến khích trẻ vẽ tranh, sáng tác thơ về chủ đề tiết kiệm năng lượng.

Bằng cách giáo dục trẻ về tiết kiệm điện từ sớm, chúng ta đang góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có ý thức sử dụng năng lượng bền vững, từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và bảo vệ môi trường sống cho tương lai.

Xem thêm: Trao 500 triệu đồng giải thưởng “Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool”

Chuyên gia Phan Minh Văn
Phó tổng giám đốc phụ trách chất lượng và dịch vụ Casper Việt Nam