Tôi thấy trên điều khiển điều hòa có rất nhiều chế độ nhưng chưa rõ chế độ nào sẽ giúp tiết kiệm, xin chuyên gia tư vấn giúp. (Trang Nhung, Hà Nội)

Chuyên gia tư vấn

Muốn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, bạn có thể chọn các chế độ sau:

Chế độ I-save: Điều hòa sẽ điều chỉnh về 28 độ C và tốc độ gió nhỏ nhất.

Chế độ ngủ (Sleep): Đây là một chế độ tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe người dùng, được thiết kế dành riêng cho máy khi vận hành vào ban đêm.

Cụ thể, khi bật chế độ Sleep vào ban đêm, sau khoảng thời gian cố định được thiết lập, máy sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng (thông thường là cứ sau 30-60 phút, nhiệt độ sẽ tăng lên 1 độ C).

Chế độ này giúp tiết kiệm điện năng tối đa và không gây hại cho sức khỏe, khắc phục gần như hoàn toàn hiện tượng bị rét lúc nửa đêm, từ đó giúp người dùng ngủ ngon và sâu hơn.

Chế độ hẹn giờ bật/tắt: Cho phép người sử dụng điều hòa có thể chủ động cài đặt thời gian bật hoặc tắt theo ý muốn. Chế độ hẹn giờ được điều chỉnh bằng remote, vô cùng tiện lợi khi gia đình bạn thường xuyên có nhu cầu sử dụng điều hòa vào một khoảng thời gian nhất định nào đó trong ngày, ví dụ như trưa nắng hoặc chiều tối.

Chế độ này rất hữu ích khi sử dụng ban đêm lúc ngủ, vừa giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị quá lạnh, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Hầu hết các dòng điều hòa hiện nay đều được trang bị chế độ hẹn giờ bật/tắt và có thể điều khiển trên remote hoặc ứng dụng điều khiển từ xa qua smartphone.

Chuyên gia Trần Văn Cân
Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Casper Việt Nam