[VnExpress] 500 triệu tổng giải thưởng cuộc thi “Tiết kiệm điện – Sáng kiên cool” được Casper trao cho 35 ý tưởng tiết kiệm điện và tài trợ dự án nhân ái, sáng 22/8.

Chương trình nằm trong chuỗi chủ đề “Tiết kiệm điện” do Casper Việt Nam tổ chức sáng 22/8 tại Khách sạn Melia Hà Nội. Sau quá trình sàng lọc từ hơn 452 bài dự thi, “Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool” trao 9 giải nhì và 26 giải ba cho các tác giả sở hữu sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm tiết kiệm điện có khả năng ứng dụng vào thực tế, truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Đặc biệt, giải nhất cuộc thi không tìm được chủ nhân bởi theo ban tổ chức, chất lượng bài dự thi đồng đều. Do đó, toàn bộ số tiền 100 triệu đồng giải thưởng được trao tới dự án “Xây cầu xã Đông Bình, Cần Thơ” giúp đường đến trường của các em học sinh bớt gian nan, vất vả.

“Đây cũng là tôn chỉ của Casper Việt Nam, khi luôn chắp cánh, tạo điều kiện cho trẻ em, thế hệ tương lai được cắp sách tới trường, được học tập, sáng tạo, đóng góp những sáng kiến tốt đẹp cho xã hội”, đại diện Casper cho biết.

26 tác giả nhận giải ba cuộc thi “Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool” sáng 22/8. Ảnh: Thanh Tùng

Nhận giải nhì trong cuộc thi, nhà văn Hoàng Anh Tú bày tỏ sự bất ngờ và hy vọng có thể góp một tiếng nói để nâng cao ý thức tiết kiệm, sử dụng hiệu quả điện năng qua bài viết “Tiết kiệm điện cũng là dạy con”. Ông cho rằng: “Tiết kiệm điện không phải chỉ vì hóa đơn, hành động này cũng giúp bảo vệ cuộc đời con cái trong tương lai, để thế hệ trẻ không phải sống trong một thế giới kiệt quệ”.

“Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool” được phát động từ đầu tháng 6/2023, xuất phát từ thực trạng thiếu hụt điện năng trong những ngày nắng nóng gây ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống sinh hoạt, đòi hỏi người dân phải nâng cao ý thức về việc tiết kiệm, sử dụng hiệu quả điện năng.

Ban tổ chức đánh giá, người tham gia không chỉ đóng góp kinh nghiệm, chia sẻ phong cách tiết kiệm điện, đồng thời còn “hiến kế” bằng giải pháp khả dụng.

“Một số bài dự thi dài 30 trang, giống công trình nghiên cứu khoa học. Không ít trường hợp người dự thi gửi 2-3 tác phẩm”, đại diện ban tổ chức nói.

Các tác giả nhận giải Nhì tại cuộc thi “Tiết kiệm điện – Sáng kiến cool” sáng 22/8. Ảnh: Thanh Tùng

Theo thống kê, cuộc thi thu hút gần 500 bài dự thi, trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất là một bé 4 tuổi ở TP HCM. Người lớn tuổi nhất là bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, 81 tuổi, vợ liệt sĩ, đến từ Tiền Giang. Thí sinh dự thi ở 42 tỉnh thành, gồm cả các địa phương ở địa đầu, biên cương đất nước hay người Việt sinh sống tại nước ngoài. Ngoài tác giả cá nhân, nhiều tập thể như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam… cũng đóng góp các giải pháp về tiết kiệm năng lượng.

“Sử dụng tiết kiệm điện là giải pháp tích cực để hài hòa cung cầu, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm các khoản chi phí phát sinh lãng phí. Qua cuộc thi, Casper Việt Nam mong muốn truyền cảm hứng, hình thành ý thức tiết kiệm điện”, đại diện hãng chia sẻ.

Tại sự kiện, Casper Việt Nam cũng giới thiệu chương trình “Casper Chance vì thế hệ tương lai” dựa trên ba trụ cột chính gồm hỗ trợ về giáo dục, tri thức; hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu vùng xa, truyền cảm hứng về tinh thần vươn cao và lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.

Đại diện Casper Việt Nam giới thiệu chương trình hành động “Casper Chance vì thế hệ tương lai”. Ảnh: Thanh Tùng

Trước đó, hãng cũng tổ chức một số hoạt động cộng đồng như phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tài trợ Smart TV cho học sinh tại Mèo Vạc, Hà Giang học Tiếng Anh, tài trợ cho các CLB bóng đá quốc gia, các CLB bóng rổ chuyên nghiệp… Mục đích của các hoạt động này giúp thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước được chăm sóc, phát triển toàn diện.

Có mặt tại Việt Nam từ 2016, sau hơn 7 năm, Casper chiếm lĩnh vị trí số 1 thị phần điều hòa trong ba tháng liên tiếp 5,6,7/2023 theo số liệu từ GfK, công ty nghiên cứu thị trường quốc tế. Sản lượng tivi của hãng cũng nằm trong top 5 các hãng quốc tế có thị phần lớn nhất trên thị trường Việt.

Bên cạnh kinh doanh, đại diện hãng cho biết, công ty luôn đặt con người là trọng tâm với nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng, đặc biệt giúp đã thế hệ tương lai phát triển, vươn tầm trong cuộc sống.