[tinhte.vn] Theo dõi bài trên tay và đánh giá điều hoà khí tươi LaCasper tới từ diễn đàn Tinh Tế.

Với hệ thống đường ống để lấy khí tươi vào phòng điều hòa LaCasper giúp cho phòng kín của anh em có thêm được nguồn oxy ta gọi là khí tươi. Trước đây để có các hệ thống khí tươi thì thường việc gắn sẽ phức tạp hơn và tốn kém hơn nhiều. Giải pháp của LaCasper đơn giản, hiệu quả và đi chung với máy điều hòa nên không tốn thêm nhiều không gian, việc lắp đặt cũng dễ dàng và chi phí không thêm nhiều. Đây là máy điều hòa 1HP hai chiều nó có mức làm lạnh là 9300BTU/h và sưởi ấm 10,200BTU/h.

Đây là dòng điều hòa cao cấp nên LaCasper cũng được trang bị kiểu dáng và tính năng tương xứng với định vị cao cấp của nó. Chúng ta có thiết kế đẹp và hiện đại giúp cho không gian phòng tươi và sang trọng hơn. Rồi tính năng đặc biệt AIRFREE cho cảm giác êm ái, nhẹ nhàng và cực kỳ yên tĩnh.

Điều hoà với khả năng mang khí tươi vào phòng

Đây sẽ là tính năng đặc biệt nhất của LaCasper XH-09IF35 và đó cũng là tính năng độc đáo nhất trên thị trường. Trên dàn lạnh sẽ có một bộ phận đóng vai trò như là một máy lọc không khí, trong đó không khí được hút từ ngoài phòng và sẽ được đi qua màng lọc HEPA, màng lọc này theo Casper thì có khả năng lọc được 99,3% bụi mịn tới kích thước 22.5μm (PM2.5). Như vậy không khí đi vào nhà sẽ sạch sẽ, giàu ô xy và giúp không gian sống tốt hơn, trở thành không khí sạch, giàu oxy gọi là khí tươi và được dẫn vào phòng. Một cơ chế mà vốn dĩ muốn có được thường chỉ có ở trên hệ thống điều hoà tổng với luồng khí tươi cần đi tách biệt, nhưng trên thị trường điều hòa dân dụng Việt Nam thì Casper là đơn vị đầu tiên chính thức giới thiệu và mở bán từ T1/2023.

Ống dẫn khí từ ngoài vào phòng.
Ống dẫn khí từ ngoài vào phòng.
Không khí đi vào phòng sẽ đi qua màng lọc HEPA.
Không khí đi vào phòng sẽ đi qua màng lọc HEPA.

Như vậy phòng lạnh đóng cửa của anh em sẽ được bổ sung khí tươi giúp cho không khí trong phòng, đặc biệt là phòng kín ít mở cửa hay phòng đông người sẽ thoải mái hơn, bớt ngột ngạt hơn.

Về thông số kỹ thuật thì bộ phận cấp khí tươi của LaCasper XH sẽ làm mới không khí trong phòng 8 lần mỗi đêm khi anh em để tự động hoặc anh em có thể tự cho nó làm mới theo ý anh em. Và công suất cấp khí tươi vào phòng là 40m3/h.

Anh em ở các phòng có điều kiện không thuận lợi để có thể dẫn khí tươi hay cho khí tươi vào thì đây là một giải pháp cần thiết và hữu ích. Các giải pháp mang lại giá trị tương tự như máy lọc khí có cấp khí tươi hay bộ cấp khí tươi gắn thêm vào hệ thống máy lạnh multi đều đắt tiền và phức tạp hơn rất nhiều.

Chế độ AIRFREE: không còn luồng khí lạnh thổi thẳng vào người và máy nhìn lại đẹp

Khi đã đạt độ lạnh cần thiết, chỉ cần duy trì độ lạnh một cách nhẹ nhàng thì anh em có thể mở tính năng AIRFREE. Cửa gió máy lạnh sẽ đóng lại và lúc này gió lạnh sẽ đi ra phòng anh em qua các lỗ nhỏ li ti trên nắp của dàn lạnh. Gió sẽ ra từ từ, nhẹ nhàng để duy trì độ lạnh nên anh em sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh cũng như sự nhẹ nhàng thoải mái.

Hàng ngàn lỗ khí nhỏ liti làm cho gió đi ra khỏi máy lạnh một cách nhẹ nhàng, êm ái. LaCasper gọi là AIRFREE.
Hàng ngàn lỗ khí nhỏ liti làm cho gió đi ra khỏi máy lạnh một cách nhẹ nhàng, êm ái. LaCasper gọi là AIRFREE

Việc gió đi ra nhẹ nhàng cũng sẽ phù hợp với một số anh em vốn không thích gió lạnh thổi vào người quá mạnh. Mình là một ví dụ, ở nhà mình phải thay đổi vị trí máy lạnh để nó thổi đi một hướng hoàn toàn khác chứ không thổi trực tiếp vào mình. Đi khách sạn là mình rất không thích máy cái phòng khách sạn mà thiết kế máy lạnh thổi thẳng vào bàn làm việc. Rồi người lớn tuổi hoặc các em bé nhỏ tuổi có thể sẽ nhạy cảm với gió lạnh thổi thẳng vào người, cho nên tính năng AIRFREE là quan trọng.

Một điều khác mà anh em khó tính hay anh em có hội chứng OCD sẽ rất thích. Đó là khi bật AIRFREE, cửa gió sẽ đóng lại hoàn toàn, máy lạnh sẽ ở cái hình dáng đẹp nhất, gọn nhất, nguyên khối nhất của nó, đẹp hơn rất nhiều so với việc nó mở cửa gió ra. Hiện tại thì tất cả các máy lạnh đều được quảng cáo hình ảnh khi nó đóng lại vì đó là hình ảnh đẹp nhất của nó. Tuy nhiên lúc chúng ta sử dụng thì nó lại mở ra, há họng ra chứ không đẹp và liền lạc như hình ảnh quảng cáo. Chế độ AIRFREE cho chúng ta lựa chọn được cái đẹp khi hoạt động.

Tự động làm sạch dàn lạnh

Đây là tính năng quan trọng giúp anh em sử dụng máy hiệu quả hơn. Dàn lạnh sẽ giúp cho gas lạnh trong ống đồng đi ra ngoài phòng nhà anh em. Dàn lạnh sạch sẽ giúp việc này được thực hiện tốt hơn là bẩn. Đó là lý do vì sao anh em cần vệ sinh bộ lọc thường xuyên và gọi thợ vệ sinh dàn lạnh mỗi 3 hay 6 tháng. Với khả năng tự vệ sinh thì anh em có thể sẽ an tâm hơn và không phải gọi thợ thường xuyên hơn.

Nguyên lý tự vệ sinh dàn lạnh cũng đơn giản và dễ hiểu như sau:

  • Máy sẽ ngưng tụ nước ở trên dàn lạnh. Trong không khí luôn có hơi nước, khi nhiệt độ ở dàn lạnh ở mức ngưng tụ thì hơi nước sẽ ngưng tụ ở đó.
  • Máy sẽ đẩy nhiệt độ xuống mức nước ở dàn lạnh sẽ đóng băng lại. Trong cái băng bị đóng đó sẽ bao gồm cả bụi bẩn.
  • Máy dùng hơi nóng và gió làm cho tan băng. Khi băng tan ra thành dạng lỏng thì nó sẽ chảy theo đường nước đi ra ngoài. Bụi bẩn trong băng sẽ đi theo dòng nước.
  • Máy dùng hơi nóng 57 độ C sấy giàn lạnh để làm khô cũng như khử khuẩn cho giàn lạnh.

Thiết kế đẹp và đặc biệt

Điều hoà khí tươi LaCasper lắp đặt trong không gian
Khi hoạt động ở chế độ AIRFREE máy cũng đóng lại giống như không mở nhìn liền lạc và đẹp.
Thiết kế bên hông phần lấy gió tự nhiên từ ngoài vào nhìn đẹp hiện đại.
Thiết kế bên hông phần lấy gió tự nhiên từ ngoài vào nhìn đẹp hiện đại.
Mặt máy được hoàn thiện dạng xước vân gỗ, rờ vào nhám nhám và nhìn khác biệt. Logo laCasper mạ vàng trên nền trắng.
Mặt máy được hoàn thiện dạng xước vân gỗ, rờ vào nhám nhám và nhìn khác biệt. Logo laCasper mạ vàng trên nền trắng.
Sau khi đủ lạnh rồi máy chỉ cần duy trì luồng gió nhẹ nhàng để làm mát phòng nên không cần mở họng gió ra.
Sau khi đủ lạnh rồi máy chỉ cần duy trì luồng gió nhẹ nhàng để làm mát phòng nên không cần mở họng gió ra.

Trong khi hầu hết máy lạnh trên thị trường có thiết kế chung chung thì điều hoà khí tươi LaCasper có một thiết kế có thể xem là được quan tâm nhiều hơn hoặc anh em có thể xem nó là điệu hơn. Có 3 điểm mà anh em có thể để ý ở thiết kế của máy lạnh LaCasper XH-09IF35 mà mình trên tray trong chủ đề này như sau:

  • Mặt máy được hoàn thiện với các đường lõm xuống nhẹ tựa dạng vân gỗ. Khi anh em nhìn vào bề mặt của máy thì cảm nhận nó như là một mặt gỗ màu trắng, nó giảm đi sự tương phản với ánh sáng nên nhìn dịu và dễ chịu
  • Hình dáng của máy nhìn từ hai bên mượt và điệu chứ không đơn giản chỉ là cái hình hộp vuông để che hệ thống giàn lạnh bên trong. Casper còn thiết kế cho nó có một viên ngọc 6 cạnh cũng như các đường sọc cách điệu nhìn nó đẹp hơn. Các đường màu xanh rất nhẹ nhàng được điểm vào để máy nhìn nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.
  • Các lỗ nhỏ li ti trên nắp cửa gió thực sự đẹp khi nó được đóng lại ở chế độ AIRFREE. Nó tạo thành một cái máy liền lạc, nguyên khối, đẹp.

Đây là một chiếc máy điều hòa, không phải máy lạnh

Chiếc LaCasper XH mình trên tay trong bài này là một chiếc điều hòa hay gọi là máy lạnh hai chiều. Ngoài tính năng làm lạnh ra thì nó còn tính năng làm nóng. Máy có công suất tính theo ngựa là 1 ngựa còn theo BTU thì công suất làm lạnh là 9,300BTU/h và công sưởi ấm là 10,200BTU/h. Anh em có thể kể thêm tính năng lọc khí tươi nữa thì coi như là 3 in 1.

  • Tiết kiệm điện, theo thông tin xem trên website của LaCasper thì một đêm anh em sẽ tốn chưa đến 3.000 đồng tiền điện cho máy này.
  • Bảo hành máy nén tới 12 năm. Dàn tản nhiệt đồng mạ giúp nó bền bỉ hơn với thời gian.
  • Khả năng tự động làm sạch dàn lạnh.

Kết luận: một máy điều hòa nhiều tính năng và đẹp

Có thể nói LaCasper XH-09IF35 là máy điều hòa nhiều tính năng và thực dụng nhất hiện nay. Nó không chỉ làm lạnh mà còn làm nóng, còn dẫn khí tươi vào nhà và còn có khả năng tự vệ sinh nữa. Về thẩm mỹ thì thiết kế đẹp cộng với tính năng AIRFREE giúp máy khi hoạt động vẫn đóng nắp nhìn đẹp hơn.

Điều khiển của điều hoà khí tươi LaCasper
Remote đơn giản, bầu bầu cầm trên tay êm ái và dễ chịu.
Cửa gió của điều hoà khí tươi LaCasper khi mở ra
Cửa gió khi mở ra bình thường nhìn tổng thể máy cũng đẹp
Bên trong nắp cửa gió cũng có một cửa lá chắn gồm các lỗ nhỏ khác. Nó giúp tính năng AIRFREE hoàn thành nhiệm vụ làm gió mềm mại khi ra khỏi máy.
Bên trong nắp cửa gió cũng có một cửa lá chắn gồm các lỗ nhỏ khác. Nó giúp tính năng AIRFREE hoàn thành nhiệm vụ làm gió mềm mại khi ra khỏi máy.
Tháo nắp của phần dẫn khí tươi. Phần này chỉ làm cho máy rộng thêm khoảng 10cm.
Tháo nắp của phần dẫn khí tươi. Phần này chỉ làm cho máy rộng thêm khoảng 10cm.
Phần khí tươi đi vào phòng cũng đi qua các lỗ nhỏ li ti
Phần khí tươi đi vào phòng cũng đi qua các lỗ nhỏ li ti
Nhìn từ bên hông máy được làm điệu và đẹp.
Nhìn từ bên hông máy được làm điệu và đẹp.